Hội thảo “Thúc đẩy việc làm cho người cao tuổi trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam”

14/01/2022 18:55:54

 

Sáng ngày 12/1/2022, trong khuôn khổ chương trình hợp tác “Tăng cường năng lực thực thi Bộ luật Lao động năm 2019 và Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giai đoạn 2020-2030” do Tổ chức Hanns Seidel Foundation (CHLB Đức) tài trợ, Viện Khoa học Lao động và Xã hội phối hợp với Tổ chức HFS tổ chức hội thảo chia sẻ chủ đề “Thúc đẩy việc làm cho người cao tuổi trong bối cảnh già hóa dân số ở Việt Nam”.

Tham dự và chủ trì Hội thảo có Ông Lưu Quang Tuấn, Phó viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội và Michael Siegner, Trưởng đại diện Văn phòng HSF tại Việt Nam. Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của các đơn vị trong Bộ LĐTBXH, TW Hội Người cao tuổi Việt Nam, trường Đại học Kinh tế quốc dân, trường Đại học Nội vụ, trường Đại học Lao động xã hội và các nhà khoa học.

Mục tiêu của Hội thảo nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu về thực trạng việc làm của người cao tuổi, những rào cản thách thức hiện nay của người cao tuổi trên thị trường lao động và các giải pháp thúc đẩy việc làm cho người cao tuổi trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, TS. Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc TT Thông tin, phân tích và Dự báo chiến lược, Viện Khoa học Lao động và XH, đại diện nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo nghiên cứu. Trên cơ sở báo cáo nghiên cứu, Hội thảo đã được nghe ý kiến từ các chuyên gia đã tham gia bình luận, đóng góp ý kiến rất giá trị cho nhóm nghiên cứu, từ các góc nhìn khác nhau về việc làm cho người cao tuổi như: TS. Bùi Sỹ Tuấn, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Ông Ngô Xuân Liễu, Giám đốc TT Quốc gia về Dịch vụ việc làm; TS. Ngô Quỳnh An –Phó trưởng Khoa kinh tế và quản lý nguồn nhân lực, Trường ĐH Kinh tế quốc dân; và TS. Phan Văn Hùng, Phó chủ tịch – TW Hội Người cao tuổi Việt Nam. Bên cạnh đó hội thảo cũng nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ, đóng góp ý kiến cho báo cáo từ các nhà khoa học tham dự hội thảo.

Kết luận Hội thảo, Ông Lưu Quang Tuấn và Michael Siegner đánh giá cao báo cáo của nhóm nghiên cứu, những ý kiến góp ý của các đại biểu tại Hội thảo và mong muốn nhóm nghiên cứu sẽ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để rà soát, hoàn thiện lại báo cáo làm tài liệu tham khảo quý giá cho các bên liên quan, đồng thời làm nền tảng cho các báo cáo tiếp theo trong thời gian tới.

  Một số hình ảnh tại buổi hội thảo: